Friday, September 16, 2005

Malas na araw

Well..... let me share you a story that happend 2 days ago........

absent po ako nung tuesday.......
at nag quiz sila sa IT...... ang nangyari ay nag make up quiz ako nung wednesday.

so..... natapos na yung make up quiz. Actually, na dalian nga ako e.

Nag comute lang ako sa pag uwi. tapos.... UMULAN! Sakto talaga na wala akong payong e no!
I decided to buy an umbrella at a nearby store. at sakto din na walang panukli yung tindero. di naman pwede keep the change nalng no! 500 yung binigay ko e para lang sa payong. Nagpa barya pa yung tindero sa kaduluduluhan ng shaw. This is the reason why I waited so long. sa sobrang tagal ko na nag antay sa tindero...... nag muka akong call boy na nag aantay na may pumik-up sakin... muka talagang call boy dahil may bag pa ako sa likod....... tapos dala ko pa tool box ko! Hanggang sa dumating na nga ang oras na kinatatakot takot ko......... may lumapit na nga sakin na bakla na pangit at mukang taong grasa! tapos bungal pa! Tinanong nya sakin "game ka?" nung una ay di ko pinapansin.... hanggang sa nangalabit na sa bewang ko.... tapos he kept on asking me na "game ka?" or "may experience ka na ba?"or "kausapin mo naman ako"....... di ko pa rin kinakausap... tapos medyo tumino yung tanong nya sakin na, "anong year ka na?" at dat tym... kinausap ko na xa. sinabi ko na "grde 5 lang ako!" sinabi ko to kahit na 2nd yr. ako....... laking relieve ko na dumating yung tindero at sinuklian ako. tapos umuwi na ako.....

what is the lesson in this situation?
what can i do if this happens again?


1st question.....
laging mag dala ng payong!
wag tumayo sa kalye ng matagal lalo na pag may dala kang bag sa likod!
wag makikipag usap sa mga taong kahinahinala ang itsura...... lalo na sa mga bakla mukang taong grasa at bungi bungi ang ipin!
laging magdala ng mga bagay na matatalim na pwede ipansaksak sa mga tao na dapat nang mamatay!

2nd question.....
di ko nalng kakausapin
isang ipin nanamn ang babawasanko sa kanya!
saksakin! kung may dalang patalim!
kung walang patalim na dala, hampas mo sakanya yung project mo na bakal sa mechanics..
kung di mo dala yung project mo sa mechanics, saksak mo sakanya yung screw driver o long nose na dala mo sa electronics
kung di mo dala yung mga nasa itaas, saksak mo sakanya yung triangle na ginagamit mo sa drafting
kung wla kang mechanics, electronics, o drafting sa araw na mangyari man yun, kumuha ka ng bolpen sa bag mo at saksak mo sakanya.

dapat sa mga taong katulad nung bakla na nag aya sakin.... dapat patayin! sunugin ng buhay! sapakin! bug bugin! sagasaan! ibigti! barilin! saksakin! lasunin! lunurin!

sabihin nyo na na di makatao ang pinagsasabi ko! basta pra sa akin, ang mga taong kagaya non ay HINDI DAPAT NABUBUHAY SA MUNDO! WALA SILANG KARAPATAN!

lalaki at babae lang ang nilikha ng Diyos! wala yung sa gitna! ang tao ang gumawa non! hindi ang Diyos!

Alam nyo.....
kung ako lang ang Diyos, tatangalin ko ang mga tao na ganon ang ugali.......



1 Comments:

Anonymous Anonymous said...

and you want to be a saint?

wag mo naman igegeneralize ang mga bakla dahil hinde lahat kami ay ganun.

we are humans, and you know that. God gave us life and it's ours to use... the only thing is, other use it for bad reason and abuse what they have.

and please look around you first, look at the big picture... why do you think some "people" (because hinde lang mga bakla ang gumagawa nun, mostly men pa nga eh )do that?

you know why? because no one is there to love them...

think about that

10:03 AM  

Post a Comment

<< Home