Thursday, October 20, 2005

Ate! ate! asan ka na?

Why do I sometimes get the feeling na parang wala akong ate?

May boyfriend na kase si ate e. kya full attention nya ay na kay tikyo!!

Naalala ko pa nung single pa si ate.......
These were the days nung nagaaral pa sya.

Naaalala ko na tuwing nahihirapan ako sa ginagawa ko, tinutulungan nya ako
Naaalala ko na tuwing bumabagsak ako, tinuturuan nya ako
Naaalala ko na tuwing nangangamote ako sa mga subjects ko, andyan sya para maging teacher ko
Naaalala ko na kung di dahil sa kanya ay bagsak na ako sa algebra.
Naaalala ko na andyan xa para patinuin ang computer na tinitopak para sa akin.
Naaalala ko na nagaagawan kame sa TV at sa remote
Naaalala ko na sabaysabay kameng apat pag kumain ng dinner.
Naaalala ko na nagluluto sya ng french fries at mashed potato tapos kameng dalawa lang kakain.
Naaalala ko na andyan lang xa sa tabi ko kahit ano man ang mangyari.

Haay nako!


Pero ngayon, di na ako makalapit sakanya pag andyan si june
Pero ngayon, kahit samin parin xa nakatira, tuwing saturday at sunday nalng kame nagsasama.
Pero ngayon, bagsak na ako sa algebra.
Pero ngayon, di na xa nagluluto ng mashed potato kahit meron sa cabinet.
Pero ngayon, di ko na xa makausap pag andyan si june.
Pero ngayon, wala na! puro june june june!

Haay nako!

Dati si ate, di yan masungit at laging nakangiti pag kasama nya kame.
Dati si ate, parati yang handa pag kaylangan namin.
Dati si ate, kasama namin sa mga lakad lakad.
Dati si ate, hindi pa gabi nasa bahay na.
Dati si ate, laging gising pag kasama namin.

Pero ngayon, nagbago na ata.

This is the difference between ate with june and ate with me.

ate with june: hahahahaha! talaga! kakatuwa naman!
ate with me: zzzzzzz!zzzzzzzzz!zzzzzz! (sleeping)

ate with june: a ganun? pano yun?
ate with me: dead ako!

ate with june: tawa ka dyan! (giggles)
ate with me: tumigil ka nga dyan! sipain kita e! (simangut)

ate with june: o sige! kelan yan gagawin?
ate with me: mamaya na! may ginagawa ako e!

See the difference?
Tanga ka! pag di mo nakita ang pagkakaiba!

sana bumalik sa dati...
sana may panahon sakin at sa amin...
sana umalis ang ate ko ngayon at bumalik yung dati (ugali)

sana lang.... sana lang...

2 Comments:

Anonymous Anonymous said...

Minsan kailangan talaga ng pagbabago.. Minsan kailangan din ng isang indibidwal na maiba naman.. Pero khit ganun pa yung ate mo sayo.., Marea - realize nya rin na mas importante kayo kesa sa BF nya.. Sa ngayon normal lang yan pero pag nagtagal at ganun pa rin siya.., talk to her nalang.. :)

12:31 AM  
Anonymous Anonymous said...

gnyan tlga ang buhay..Time changes, evrything change for a reason..cguro dis is the tym na kylngan mu n matuto sa sarili mo! or its the tym na kylngan matuto ka na mging independent po..indi nmn kxe pwedeng plgi n lng gnyn ang mangyayari for the rest of ur life..so u nid to accept the changes happens between u and ur ate[cguro God has a good reason din]if dat won't help u..why not talk to her..mybe she could tell u why is that so..

9:51 AM  

Post a Comment

<< Home