Tuesday, March 07, 2006

Regarding my previous post...

To Father Joseph...

When I first saw and read your comment, the first thing that came to my mind is that you might knew the person whom I was talking about at my previous post. But... that's just a thought. Mahal ko ang tao na tinutukoy ko sa post na yon, at oo masama ang loob ko sakanya. Masama marhil nasabihan ako ng tanga dahil sa tumulong ako sa isang tao na naghihirap. Masama marahil sa inasarasar ako sa isang pari na bakla. At masama dahil di nya naisip na malayo na ang bahay namin sa simbahan na kung saan nagseserve ako. Pero mahal ko ang tao na yan...

At opo, i am aware na meron pang mas mahihirap na tao kaysa sa taxi driver na tinulungan ko(nakikita ko po yun e), pero para sakin, isang pagkakataon ang nangyari sa loob ng taxi na yon na kung saan binigay ko sa driver ang higit pa sa kanyang hinihingi... pero.. thank you po dahil niremind nyo po ako that the marginalized needs help... and opo, nakausap ko na po sya pero not personally......

At di ko po idol ang tao na tinutukoy ko sa huling post ko. Sa buhay ko, 2 lang po ang idol ko, St. Dominic Savio and Armando Escobar (my dad)... they have been my idols simula nung naging aim ko ang pagiging saint

Para naman sa mga tao na makitid ang utak..... di ibig sabihin na pag sinabihan mo ang kapwa mo lalaki ng "mahal kita" or "i love you", ay bakla na... napaka kitid naman ng utak nyo pag naisip nyo yan sakin....(madami kaseng tao na nagbabasa nitong blog ko na nilalagyan nila ng malisya ang mga pinopost ko, imbis na banal, pinapalabas nyo sa iba na masama) tumigil na kayo!

---------------------------------------------------------------

So anyway... I would like to apologize to the person na tinutukoy ko sa previous post ko. Alam ko na nasaktan DIN kita. so... sori ulit... sana sa susunod na makita kita, ok na lahat at sana iba na ang pagtrato mo sakin...

---------------------------------------------------------------

Alam ko na nirequest nyo na idelete ko ang post na yon... pero sorry talaga, di ko magagawa yon... you see, when i created this blog, I made a covenant to myself na pag napublish na, wala nang burahan... kase, this blog is not only a place for my reflections, feelings and thoughts, but a 'record' of my mistakes and corrections to my post.

---------------------------------------------------------------

To sonoftheprodigal......

Ui... thank you a.... may natutunan nanaman ako sayo.... tnx talaga ng madami... :)

---------------------------------------------------------------

Thanks po sainyong lahat...

0 Comments:

Post a Comment

<< Home